คำถามเรื่องหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอก ปั๊มพ่นหมอกที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับงานด้านหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอก ปั๊มพ่นหมอก

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับระบบพ่นหมอก หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอก อุปกรณ์แต่งสวน เครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ หัวพ่นหมอกทองเหลือง เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ หัวพ่นหมอกแรงดันสูง ปั๊มพ่นหมอก

 

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ระบบพ่นหมอกคืออะไร?

ระบบพ่นหมอกคือระบบที่ใช้ในการพ่นละอองน้ำเป็นฟองละอองเล็กๆ ในอากาศเพื่อสร้างหมอกเทียบเท่ากับธรรมชาติหรือมากกว่านั้น ระบบนี้สามารถใช้ในการเพิ่มความชื้นในอากาศ ลดอุณหภูมิ และลดฝุ่นละอองในอากาศได้


ระบบพ่นหมอกโดยทั่วไปมีแบบไหนบ้าง?

2 ประเภทคือ ระบบแรงดันต่ำ (Low Pressure Misting System) และ ระบบแรงดันสูง (High Pressure Misting System) ซึ่งทางเราจำหน่ายและให้บริการเป็นแบบระบบ "แรงดันสูง"


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงกับแรงดันต่ำต่างกันอย่างไร?

ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงมีแรงดันปั๊ม 70 บาร์ขึ้นไป ในขณะที่แรงดันต่ำมีแรงดันน้อยสุดไม่ถึง 10 บาร์ ทำให้ขนาดของละอองหมอกออกมาต่างกันอย่างชัดเจน โดยละอองหมอกในระบบแรงดันสูงจะมีขนาดเล็กกว่าและสามารถละลายได้เร็วกว่า


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงสามารถลดอุณหภูมิได้จริงหรือไม่?

จริง หมอกจะจับความร้อนรอบๆ ละอองหมอก และระเหยตัวเอง เมื่อขนาดละอองหมอกยิ่งเล็กก็จะยิ่งระเหยได้เร็วขึ้น ทำให้อุณหภูมิลดลงได้เร็วขึ้น


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงสามารถดักจับฝุ่นได้จริงหรือไม่?

จริง ละอองหมอกจะดักจับฝุ่นรอบๆ เมื่อดักจับได้แล้ว จะทำให้ละอองหมอกที่ดักจับฝุ่นได้มีน้ำหนักมากขึ้น และตกลงสู่พื้น


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงมีประโยชน์อะไรบ้าง?

ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงสามารถช่วยลดอุณหภูมิรอบ ๆ ให้เย็นลงได้ เพิ่มความชื้นในอากาศเพื่อให้หายใจได้สะดวกขึ้น ดักจับฝุ่นในอากาศ โดยเฉพาะฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM2.5 นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างบรรยากาศตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกด้วย


การใช้ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงสามารถลดความร้อนในพื้นที่ได้อย่างไร?

ไอน้ำหรือหมอกที่ปล่อยออกมาจะจับกับไอร้อนในบริเวณรอบ ๆ และระเหยตัวไปในอากาศ ทำให้มีปริมาณไอร้อนในอากาศลดลง ทำให้สามารถลดความร้อนได้นั่นเอง


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงผลต่อสุขภาพของคนหรือสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

ในวันที่อากาศแห้งหรือมีความชื้นค่อนข้างต่ำ การเปิดระบบพ่นหมอกแรงดันสูงในอากาศ จะทำให้เราสามารถหายใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้พืชและสัตว์เองก็ต้องการสภาพแวดล้อมที่พวกมันอยู่แล้วไม่รู้สึก “เครียด” การที่อากาศไม่ร้อนเกินไป และมีความชื้นที่พอเหมาะ จะทำให้พืชและสัตว์สามารถให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้


การติดตั้งระบบพ่นหมอกแรงดันสูงควรใช้งบประมาณเท่าใด?

งบประมาณในการติดตั้งระบบพ่นหมอกนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลัก ๆ ได้แก่ ขนาดพื้นที่ ลักษณะของพื้นที่ และลักษณะการใช้งาน เช่น หากต้องการติดในโรงงาน ก็อาจต้องติดตั้งหัวพ่นหมอกจำนวนมากเพื่อลดฝุ่นและความร้อนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องจักร เป็นต้น


ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงใช้ได้ในสถานที่ใดบ้าง?

ระบบพ่นหมอกแรงดันสูงสามารถติดตั้งได้หลากหลายสถานที่ ไม่ส่าจะเป็น บ้าน สวน โรงงาน ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งงานอีเวนต์ต่าง ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของการใช้งาน


การบำรุงรักษาระบบพ่นหมอกแรงดันสูงต้องทำอย่างไร?

โดยเบื้องต้น ต้องคอยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุกเดือน เพื่อรักษาสภาพการใช้งานของเครื่องปั๊มให้คงสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อยืดอายุการใช้งาน หรือหากเครื่องปั๊มมีปัญหาในการใช้งาน สามารถติดต่อเรา ismartkool ได้ทุกช่องทาง เพื่อให้ช่างสามารถเข้าไปตรวจสอบอาการได้อย่งทันท่วงที