ลดความร้อนในสวนสวย ด้วยหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก

มาอัปเกรดสวนสวยให้เย็นฉ่ำกว่าเดิม ด้วยหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก นวัตกรรมเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศกันเถอะ!

หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก

ถ้าจะพูดถึงปัญหาที่คนไทยต้องเผชิญกันตลอดเวลาไม่ว่าจะฤดูไหน ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอากาศที่ร้อนจนผิวแทบไหม้ พอคิดจะหลบร้อนเข้าไปพักในห้องแอร์ให้ชื่นใจ ก็ต้องมานั่งวิตกกับปัญหาค่าไฟที่แพงมากขึ้นไปอีก เรียกว่าถ้าไม่เปิดแอร์ก็ร้อนกาย แต่พอเปิดทีก็ร้อนใจเพราะค่าไฟพุ่ง จนหลาย ๆ บ้านรู้สึกเครียดชนิดที่ว่าไมเกรนกำเริบกันเลยทีเดียว แต่สำหรับบ้านไหนที่มีสวนหลังบ้าน สวนหย่อม หรือสวนสาธารณะใกล้ ๆ บ้าน เราก็มีข่าวดีมาบอก เพราะสวนถือเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่ช่วยให้เราไปพักผ่อนหลบร้อน พร้อมกับแก้ปัญหาค่าไฟแพงได้พร้อม ๆ กัน เนื่องจากต้นไม้สามารถมอบร่มเงา และบังแสงแดดให้เราได้ อีกทั้งตอนกลางวันยังเป็นช่วงเวลาที่เหล่าต้นไม้จะเกิดกระบวนการสังเคราะห์แสง ซึ่งมีการคายไอน้ำและก๊าซออกซิเจนออกมาด้วย ทำให้สถานที่ที่มีต้นไม้เยอะ ๆ นอกจากจะมีอุณหภูมิที่ต่ำกว่าที่อื่น ๆ มากถึง 1 – 5 องศาเซลเซียสแล้ว ยังได้อากาศที่บริสุทธิ์สดชื่น จึงเหมาะแก่การหนีไปหลบร้อน และหอบคอมพิวเตอร์ไปนั่งทำงานกันแถวนั้นได้

แต่ถ้าใครอยากอัปเกรดสวนของตัวเองให้เย็นขึ้นไปอีก เราก็ขอแนะนำให้ติดตั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกในสวนเพิ่มเข้าไปด้วย เพียงเท่านี้ก็เตรียมบอกลาปัญหาอากาศร้อน และค่าไฟแพงได้แล้ว ส่วนข้อสงสัยที่ว่า ทำไมเครื่องพ่นหมอกถึงช่วยอัปเกรดสวนให้เย็นขึ้นได้? เป็นอันตรายต่อต้นไม้ไหม? แล้วต้องติดตั้งตรงไหนถึงจะดี? เราก็ได้เตรียมคำตอบไว้ให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว ตามมาดูกันเลย!

 

ทำไมการติดตั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกในสวนถึงเป็นการอัปเกรดสวนให้เย็นขึ้น?

เริ่มต้นกันที่คำถามข้อแรกกันเลยดีกว่า เชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากได้คำตอบที่ชัดเจนว่า ‘ทำไมการติดตั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกในสวนถึงเป็นการอัปเกรดสวนให้เย็นขึ้น?’ นั่นก็เป็นเพราะว่าหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกนั้นเป็นหนึ่งในนวัตกรรมในการทำความเย็นรูปแบบหนึ่ง และยังเป็นเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง โดยทั่วไปแล้วการใช้งานหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกจะช่วยลดอุณหภูมิได้ประมาณ 2 – 5 องศาเซลเซียส ดังนั้นถ้าพวกเราลองคำนวณดูก็จะพบว่า สมมติในวันที่อากาศประเทศไทยร้อนถึง 38 องศาเซลเซียส ถ้าเราหลบไปพักผ่อนในสวนที่มีต้นไม้เยอะ ๆ และมีเครื่องพ่นหมอก จากอุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส ก็จะเหลือเพียง 32 องศาเซลเซียสเท่านั้น (คำนวณจากค่าสูงสุดที่สามารถลดได้ เมื่อใช้จริงอุณหภูมิอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามปัจจัยอื่น ๆ) หมายความว่าเราจะได้อยู่ในพื้นที่ที่เย็นขึ้นมากเลยทีเดียว แม้ว่าอาจจะไม่เท่ากับในห้องแอร์ แต่การติดตั้งระบบพ่นหมอก ก็เป็นการอัปเกรดสวนให้เย็นขึ้นได้อย่างแท้จริง

 

หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกเป็นอันตรายต่อต้นไม้ และสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนต้องสงสัยแน่นอน นั่นก็คือ ‘หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกเป็นอันตรายต่อต้นไม้ และสิ่งแวดล้อม หรือไม่?’ คำตอบก็คือไม่เป็นอันตรายแน่นอน เพราะแม้ว่าระบบพ่นหมอก จะเป็นนวัตกรรมทำความเย็นเหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องใช้สารคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (CFC) แบบพวกตู้เย็น หรือเครื่องปรับอากาศ ที่ส่งผลเสียต่อชั้นบรรยากาศโลก เพราะระบบพ่นหมอกเป็นนวัตกรรมที่มีองค์ประกอบสำคัญเป็นปั๊มพ่นหมอกที่ทำหน้าที่สูบฉีดน้ำ ก่อนจะส่งไปยังหัวพ่นหมอกแรงดันสูง เพื่อพ่นละอองน้ำที่มีความละเอียดราวกับหมอกออกมา ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายก็เหมือนเรากำลังรดน้ำต้นไม้ เพียงแต่น้ำที่ออกมาเป็นละอองขนาดเล็ก ที่เพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ทำให้เรารู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำ แต่ไม่เปียกเฉอะแฉะ ดังนั้นจึงปลอดภัยต่อทั้งต้นไม้ มนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม

 

ติดตั้งระบบพ่นหมอก อย่างหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกในสวนตรงจุดไหนดีถึงจะเย็นฉ่ำ?

บอกก่อนเลยว่าข้อดีอีกอย่างหนึ่งของระบบพ่นหมอก อย่างหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก คือเป็นอุปกรณ์แต่งสวนไปในตัว เพราะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้มีความสวยงามเป็นธรรมชาติมากขึ้นได้ เหมือนเรากำลังนั่งอยู่ท่ามกลางม่านหมอกพร้อมอากาศเย็น ๆ ที่โอบล้อมรอบตัวเอาไว้ คนที่อยากตกแต่งร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติ หรือทำสวนให้ดูมีความสวยงามมากขึ้นจึงเลือกที่จะติดตั้งเครื่องพ่นหมอกในสวนกัน ดังนั้นนอกเหนือจากการปรึกษาบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งเครื่องพ่นหมอก หัวพ่นหมอกแรงดันสูงแล้ว อีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้เราเริ่มต้นคิดจุดติดตั้งอุปกรณ์พ่นหมอกได้ง่ายขึ้น ก็คือการลองนึกภาพสวนในแบบที่เราชอบเอาไว้ก่อน แล้วจินตนาการดูว่าอยากให้มีตรงจุดไหนพ่นหมอกออกมาบ้าง แล้วตกแต่งไว้ตรงไหนถึงจะสวยเป็นพิเศษ อีกประการหนึ่งคือเราต้องสังเกตด้วยว่า ตัวเอง และคนในครอบครัวจะมานั่งทำงาน หรือนั่งเล่นในสวนตรงจุดไหน จากนั้นก็ให้ติดตั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกไว้ตรงจุดนั้นด้วย เวลาที่เครื่องพ่นหมอกออกมาจะได้ครอบคลุมถึงจุดที่เราอยู่ เพียงเท่านี้จุดที่เราติดตั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกก็จะทำให้เราได้เย็นสบายไปตลอดทั้งวัน


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 คำถาม และ 3 คำตอบที่ iSmartKool รวบรวมมาฝากทุกคนในวันนี้ เชื่อว่าหลังจากอ่านจบแล้ว หลาย ๆ คงอยากจะลองอัปเกรดสวนสวยบ้างเหมือนกัน สำหรับใครที่ตัดสินใจได้แล้วว่าอยากหนีร้อนไปพักใจในสวนฉ่ำ ๆ iSmartKool ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอัปเกรดสวนให้กับคุณ เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ อย่าง ระบบพ่นหมอก หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอกแรงดันสูงครบวงจร มั่นใจในคุณภาพ ด้วยประสบการณ์การทำงานในด้านนี้มากว่า 15 ปี

สอบถามรายละเอียดสินค้าหัวพ่นหมอก และบริการ พร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้ที่

โทร: 02-811-3898, 094-492-5666, 081-565-1999
อีเมล: info.ismartkool@gmail.com

 https://www.facebook.com/ismartkool/