ระบบหัวพ่นหมอก หัวพ่นหมอกแรงดันสูง ดีกว่ายังไง?

รู้จักกับ 5 ข้อดีของระบบหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก หัวพ่นหมอกแรงดันสูง ที่จะทำให้พื้นที่กลางแจ้งของคุณเย็นสบาย จนลืมเครื่องสร้างความเย็นแบบอื่นไปเลย

ระบบหัวพ่นหมอก หัวพ่นหมอกแรงดันสูง

ในปัจจุบันถ้าเราจะพูดถึงระบบทำความเย็นในพื้นที่สาธารณะ เราก็คงจะนึกถึงพัดลมต่าง ๆ อย่าง พัดลมธรรมดา พัดลมแอร์ พัดลมไอน้ำ รวมถึงพวกเครื่องปรับอากาศกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หาซื้อได้ง่าย และใช้งานสะดวก แต่ความจริงแล้วถ้าเราจะพูดกันถึงระบบสร้างความเย็นบนพื้นที่กลางแจ้ง ยังมีอีกหนึ่งระบบทำความเย็นที่สามารถใช้งานได้ดีไม่แพ้กัน หรือดีกว่าด้วยซ้ำ นั่นก็คือ ‘ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูง’ หรือว่า ‘เครื่องพ่นหมอก’ นั่นเอง เนื่องจากระบบพ่นหมอกนี้ทำการพ่นละอองน้ำที่ให้ความละเอียดสูงมาก ๆ จนน้ำที่พ่นออกมาดูเบาบางราวกับไอหมอก โดยสามารถดันน้ำได้ที่แรงดันไม่ต่ำกว่า 50 บาร์ จึงเหมาะกับสถานที่กลางแจ้งอย่างคาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าโซนกลางแจ้ง สวนสนุก รวมถึงสวนสาธารณะต่าง ๆ ด้วย เพื่อช่วยให้ทุกคนได้ทราบว่าการติดตั้งระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงนั้นดีกว่าระบบทำความเย็นอื่น ๆ อย่างไร วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับข้อดีของเครื่องพ่นหมอกแรงดันสูง ที่จะทำให้คุณลืมวิธีการสร้างความเย็นแบบอื่นไปเลย ตามมาดูกันเลยดีกว่า

5 ข้อดีของระบบหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก หัวพ่นหมอกแรงดันสูง

  1. ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงทำความเย็นในพื้นที่กลางแจ้งได้ครอบคลุมกว่า
    ข้อดีข้อแรกของระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูง ก็คือการทำความเย็นในพื้นที่กลางแจ้งแบบวงกว้าง กล่าวคือเมื่อเทียบกับระบบทำความเย็นแบบอื่นแล้ว การติดตั้งระบบพ่นหมอกจะสามารถทำความเย็นในพื้นที่กลางแจ้งได้ดีกว่า เพราะสามารถลดอุณหภูมิในบรรยากาศแบบองค์รวมได้ประมาณ 5 องศา ประกอบกับสามารถติดตั้งได้หัวพ่นหมอกไดหลายจุดพร้อม ๆ กัน ก็จะทำให้สามารถลดอุณหภูมิได้ดีในวงกว้าง ทว่าหากเลือกใช้เป็นเครื่องปรับอากาศจะไม่สามารถทำแบบนี้ได้ เนื่องจากเครื่องปรับอากาศไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำความเย็นบนพื้นที่กลางแจ้ง ส่วนพัดลมแอร์ก็จะช่วยพัดพาความร้อนออกไปเฉพาะในจุดที่ติดตั้งเท่านั้น พอเดินผ่านไปแล้วก็ร้อนเหมือนเดิม จึงไม่ควรนำมาใช้เป็นระบบทำความเย็นหลักในพื้นที่ของคุณ เพราะนอกจากจะไม่เย็นแล้ว ยังดูไม่ค่อยมืออาชีพสักเท่าไร ดังนั้นถ้าอยากลดความร้อนในพื้นที่กลางแจ้ง การติดตั้งระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงจึงเป็นวิธีการที่ดี และครอบคลุมกว่าแน่นอน

  2. ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่า
    อีกหนึ่งฝันร้ายของเจ้าของกิจการในยุคปัจจุบัน คือเรื่องของค่าน้ำค่าไฟที่ต้องใช้จ่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้พื้นที่ของเราน่านั่ง แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าติดตั้งระบบพ่นหมอกแรงดันสูง เพราะระบบนี้ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดน้ำ และประหยัดไฟ โดยมีองค์ประกอบสำคัญในการทำงานอยู่สามส่วน ได้แก่ ปั๊มพ่นหมอกแรงดันสูง ท่อลำเลียงน้ำ และหัวพ่นหมอกแรงดันสูง โดยกระบวนการทำงานของเครื่องพ่นหมอกที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าจะมีเพียงปั๊มแรงดันสูง ที่คอยสร้างแรงดันเพื่อดันน้ำผ่านระบบท่อ และพ่นหมอกออกมาจากหัวฉีด โดยส่วนใหญ่จะกินไฟอยู่ที่ขั้นต่ำแค่ 150 วัตต์เท่านั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของปั๊มที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ ในขณะที่เครื่องปรับอากาศจะอยู่ที่ 1,200 – 3,500 วัตต์ ขึ้นอยู่กับ BTU และขนาดพื้นที่ที่ใช้ติดตั้งแอร์ ซึ่งรับประกันได้เลยว่าติดกี่ตัวก็ไม่สามารถช่วยลดอุณหภูมิในพื้นที่กลางแจ้งได้เทียบเท่ากับระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงแน่นอน

  3. ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงให้คุณประโยชน์แบบ 2 in 1
    ข้อดีข้อสำคัญที่ทำให้คะแนนของระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงพุ่งนำระบบทำความเย็นแบบอื่น ๆ ไปแบบขาดลอย ก็คือเรื่องของประโยชน์ที่เป็นมากกว่าเครื่องทำความเย็น เพราะสามารถดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเราติดตั้งระบบนี้บนพื้นที่กลางแจ้ง นอกจากจะช่วยว่าอุณหภูมิจะลดลงประมาณ 2 - 5 องศา ยังช่วยลดมลพิษบนพื้นที่รอบ ๆ ได้ด้วย เนื่องจากเวลาที่หัวพ่นหมอกทำการพ่นละอองน้ำออกมา หัวพ่นหมอกแรงดันสูงจะช่วยเปลี่ยนหยดน้ำให้มีขนาดเล็กต่ำสุดถึง 5 ไมครอน ซึ่งเจ้าละอองน้ำตัวนี้ก็จะเข้าไปจับกันฝุ่นละอองต่าง ๆ ให้มีน้ำหนัก และตกลงสู่พื้น ไม่ลอยฟุ้งอยู่ในอากาศจนเข้าปอดของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยเหตุนี้ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงจึงดีกว่าระบบทำความเย็นแบบอื่นอย่างเห็นได้ชัด

  4. ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงใช้ตกแต่งสถานที่ และเพิ่มบรรยากาศสุนทรีย์ได้ด้วย
    บอกเลยว่าข้อดีข้อนี้คือหมัดฮุก ที่น็อกระบบทำความเย็นอื่น ๆ ได้ไม่ยาก เพราะการติดตั้งเครื่องพ่นหมอกในสวน หรืออุปกรณ์พ่นหมอกต่าง ๆ ตามต้นไม้ในพื้นที่ ยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศของร้านให้มีความสุนทรีย์เป็นธรรมชาติ และน่านั่งกันสุด ๆ ทำให้คนที่อยากตกแต่งร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติหลงรักระบบนี้กันมาก ๆ และเลือกใช้เป็นอุปกรณ์แต่งสวนด้วย โดยถ้าเราเทียบกับพัดลมแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศ เวลาเราติดตั้งก็จะทราบทันทีว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของการตกแต่ง แต่ระบบพ่นหมอกจะหลบอยู่ในส่วนต่าง ๆ และคอยพ่นหมอกออกมาเป็นระยะ ๆ จึงทำให้คนโฟกัสที่ละอองน้ำ และบรรยากาศมากกว่าจึงกลมกลืนไปกับพื้นที่ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องตกแต่งไป

  5. ระบบหัวพ่นหมอกแรงดันสูงช่วยเพิ่มความชื้น ลดโอกาสการเกิดไฟไหม้ได้
    ข้อดีข้อสุดท้ายที่เราอยากจะนำเสนอในวันนี้ ถือเป็นผลพลอยได้ที่ให้ประโยชน์ด้านความปลอดภัยแบบสูงสุด นั่นก็คือการป้องกันไฟไหม้ เพราะถ้าเราปล่อยให้อากาศแห้งเกินไป เมื่อมีอะไรไปเสียดสีกันก็จะทำให้เกิดความร้อนจนกลายเป็นต้นเหตุของไฟไหม้ได้ แต่ถ้าเราติดตั้งระบบพ่นหมอก นอกจากจะช่วยลดอุณหภูมิ ดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 และสร้างสุนทรีย์อันสวยงามให้กับพื้นที่ของเราแล้ว ระบบพ่นหมอกยังทำหน้าที่เป็นเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ ที่จะคอยป้องกันไม่ให้อากาศในพื้นที่ของเราแห้งจนเกินไปด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ข้อดีของเครื่องพ่นหมอกแรงดันสูง ที่จะทำให้พื้นที่กลางแจ้งของคุณเย็นสบาย จนลืมเครื่องสร้างความเย็นแบบอื่นไปเลยที่เรานำฝากกันในวันนี้ หลังจากอ่านจบแล้วท่านใดที่มองเห็นประโยชน์ และโอกาสในการจัดแต่งสถานที่ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า หรือปรับสถานที่ของคุณให้ร่มรื่น ที่ iSmartKool เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องระบบพ่นหมอกครบวงจร ทั้งหัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอก เครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ อุปกรณ์แต่งสวน ตกแต่งร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติ เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ เครื่องพ่นหมอกในสวน อุปกรณ์พ่นหมอก หัวพ่นหมอกทองเหลือง หัวพ่นหมอกแรงดันสูง ปั๊มพ่นหมอก ชุดพ่นหมอกแรงดันสูง มั่นใจในคุณภาพ ด้วยประสบการณ์การทำงานในด้านนี้มากว่า 15 ปี

สอบถามรายละเอียดสินค้าเครื่องพ่นหมอก และบริการ พร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้ที่

โทร: 02-811-3898, 094-492-5666, 081-565-1999
อีเมล: info.ismartkool@gmail.com

 https://www.facebook.com/ismartkool/