เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ โซลูชั่นอเนกประสงค์สำหรับการจัดสวนแนวใหม่

แนะนำสวนสไตล์ธรรมชาติ 3 แบบ ที่เหมาะกับการตกแต่งสวนสวยด้วยเครื่องพ่นหมอกต้นไม้

เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ โซลูชั่นอเนกประสงค์สำหรับการจัดสวนแนวใหม่


การแต่งสวน ถือเป็นกิจกรรมยามว่าง หรืองานอดิเรกสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะช่วยบำบัดจิตใจให้เราได้อยู่ร่วมกับต้นไม้ ดอกไม้ และพืชพรรณต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ว่าเราจะออกแบบ และตกแต่งสวนอย่างไรให้สวยงามดี และที่สำคัญ การแต่งสวนของเรายังช่วยเสริมสร้างให้บรรยากาศรอบ ๆ บ้าน หรือรอบ ๆ ร้านมีความสวยงามน่าอยู่ พร้อมกับดึงดูดผู้คนให้อยากลองเข้ามานั่งพักผ่อนหย่อนใจไปในตัวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการออกแบบ วางหิน เติมทราย ปลูกต้นไม้ หรือตัดแต่งต้นไม้ต่าง ๆ แล้ว เรายังสามารถแต่งสวนของเราให้ดูแปลกตากว่าใคร ด้วยการใช้อุปกรณ์พ่นหมอกอย่าง ‘เครื่องพ่นหมอกต้นไม้’ มาเป็นอุปกรณ์แต่งสวน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศในสวนให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมกับช่วยลดความร้อนไปในตัว

วันนี้ iSmartKool เราจะมาแนะนำสวนสไตล์ธรรมชาติ 3 แบบ ที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยเครื่องพ่นหมอกต้นไม้ โซลูชั่นอเนกประสงค์สำหรับการจัดสวนแนวใหม่ ที่จะทำให้การแต่งสวนสนุกมากขึ้นกว่าเดิม!

  1. สวนสไตล์อังกฤษ (English Garden)

    เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ สวนสไตล์อังกฤษ
    สวนสไตล์อังกฤษถือว่าเป็นรูปแบบยอดฮิตที่มีการทำตามกันมานาน เพราะมีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์แบบคลาสสิกทางการที่เน้นจัดสวนให้เป็นตามระเบียบแบบแผน เน้นรูปทรงเรขาคณิตชัดเจน และต้องตัดเล็มพืชพรรณให้สวยงามเสมอ ไปจนถึงสวนแบบฟรีสไตล์ที่ปลูกพืชได้ตามใจแบบไร้กฎเกณฑ์ ซึ่งสวนสไตล์อังกฤษ ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการแต่งสวนที่อยู่ในหมวดของการแต่งสวนแบบไร้รูปแบบที่ให้บรรยากาศคล้ายกับสวนแบบบ้าน ๆ ในชนบทของอังกฤษ ใช้พื้นที่ไม่มาก และสามารถปลูกพืช หรือต้นไม้เมืองหนาวแบบใดก็ได้อย่างไม่จำกัด ราวกับต้นไม้เหล่านี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไม่ได้เกิดขึ้นจากการจัดแต่งแต่อย่างใด

    ทว่าเมื่อแนวคิดการแต่งสวนแบบนี้เข้ามาในไทยที่เป็นเมืองร้อนที่มีข้อจำกัดของเรื่องพันธุ์ไม้ต่าง ๆ เราก็สามารถเลือกพันธุ์ไม้ได้เองเลย ไม่จำเป็นต้องตามต้นฉบับ ขอเพียงคงความเป็นธรรมชาติ และความเป็นชนบทเอาไว้ก็พอ เพราะเสน่ห์ที่แท้จริงของการแต่งสวนสไตล์นี้คือเรื่องของความเป็นธรรมชาติ และความธรรมดานั่นเอง แน่นอนว่าการเพิ่มอุปกรณ์แต่งสวน อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก หรือเครื่องพ่นหมอกต้นไม้ผสมผสานเข้าไปในการตกแต่ง จะช่วยเพิ่มความสวยงาม และความเป็นธรรมชาติได้มากขึ้น เพราะละอองน้ำที่บางเบาราวกับการพ่นหมอก จะเสริมเรื่องความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี



  2. สวนสไตล์ป่าดิบชื้น (Rainforest Garden)

    เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ สไตล์ป่าดิบชื้น
    ไหน ๆ เมืองไทยก็เป็นเมืองร้อนแล้ว การแต่งสวนสไตล์ป่าดิบชื้นไปเลยก็จะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ป่ามากขึ้นอีกหน่อย เพราะสวนสไตล์นี้จะเน้นพืชสีเขียวที่เรามักพบได้ในป่าอย่าง มอส เฟิร์น กล้วยไม้ เคราฤาษี ชายผ้าสีดา หรืออาจมีการเพิ่มสีสันจากลูกไม้ หรือดอกไม้จำพวกต้นหมากแดง เอื้องหมายนา และขิงแดง เป็นต้น ซึ่งความง่ายของการจัดสวนสไตล์นี้ก็คือเราไม่จำเป็นต้องตัดแต่งใด ๆ เลย แค่ปล่อยให้ต้นไม้เหล่านี้เติบโตงดงามตามธรรมชาติ เนื่องจากหัวใจสำคัญของสวนสไตล์นี้คือการสร้างความรู้สึกราวกับเราได้อยู่ในป่า ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ และที่สำคัญต้องมีความชุ่มชื้นชุ่มฉ่ำอยู่ตลอดเวลา การติดตั้งอุปกรณ์แต่งสวน อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก หรือเครื่องพ่นหมอกต้นไม้ที่เข้ากับการแต่งสวนสไตล์นี้จึงสมบูรณ์แบบมาก ๆ



  3. สวนที่เป็นมิตรกับสัตว์ในธรรมชาติ (Natural Garden)

    เครื่องพ่นหมอกต้นไม้ เป็นมิตรกับสัตว์ในธรรมชาติ
    สวนสไตล์นี้คือการแต่งสวนที่ไม่ได้คำนึงถึงแค่เรื่องของความสวยงามในสายตามนุษย์เพียงอย่างเดียว แต่ยังเผื่อแผ่ไปถึงสัตว์ในธรรมชาติด้วย เพราะคอนเซปต์ของการแต่งสวนสไตล์นี้ คือการสร้างที่อยู่อาศัยอันเป็นมิตรให้กับสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีบ้านอยู่ใกล้กับป่า แต่คนที่อยู่ภายในเมืองก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะยังมีพวกกระรอก นกกระจิบ นกกระจอก รวมถึงสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยอีกหลายตัวที่เราอาจจะนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งส่วน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าอยากให้สวนของเราเหมาะกับสัตว์แบบไหน เช่นการเน้นแต่การปลูกดอกไม้ เพื่อให้เหล่าผีเสื้อ หรือแมลงรอบ ๆ ได้มีอาหาร หรือการสร้างเสาไม้ที่ด้านบนสุดมีกล่องเก็บถั่วหรือเมล็ดต่าง ๆ ให้กระรอก หรือนกเข้ามาหยิบกิน

    หรือถ้าใครมีพื้นที่กว้างมาก ๆ ก็สามารถเพิ่มบ่อเลี้ยงปลาเข้าไปได้เช่นกัน สวนประเภทนี้เลยจะมีรูปแบบเป็นแบบไหนก็ได้ ขอเพียงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสัตว์ต่าง ๆ ก็พอ และที่สำคัญต้องไม่ใช้ยาฆ่าแมลง หรือสารเคมีใด ๆ เด็ดขาด แน่นอนว่าสามารถติดตั้งอุปกรณ์แต่งสวน อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก หรือเครื่องพ่นหมอกต้นไม้ ตกแต่งเพิ่มเข้าไปด้วยได้ เพราะจะทำให้สวนของทุกคนสวยงามขึ้น อีกทั้งมันยังช่วยลดอุณหภูมิทำให้เวลาอากาศร้อน ๆ เหล่าสัตว์ต่าง ๆ ก็สามารถเข้ามาพักพิงที่สวนนี้ได้เหมือนกับเรา

 

ทั้งหมดนี้คือสวนสไตล์ธรรมชาติ 3 แบบ ที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยอุปกรณ์แต่งสวน อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก หรือเครื่องพ่นหมอกต้นไม้ ถ้าใครถูกใจสวนสไตล์ไหน ก็ลองแต่งสวนสวยตามกันได้เลย ส่วนท่านใดที่ยังขาดอุปกรณ์แต่งสวน อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก หรือเครื่องพ่นหมอกต้นไม้คุณภาพเยี่ยมไว้คอยตกแต่งสวน หรือตกแต่งร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติ ที่ iSmartKool เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องอุปกรณ์แต่งสวนแนวใหม่ อย่างอุปกรณ์พ่นหมอก เครื่องพ่นหมอกในสวน เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับร้านอาหารแนวคาเฟ่ หรือสวนสวย ๆ เราเชี่ยวชาญงานด้านระบบพ่นหมอก หัวพ่นหมอก เครื่องพ่นหมอก ชุดพ่นหมอกแรงดันสูงครบวงจร มั่นใจในคุณภาพ ได้รับความไว้วางใจจากทั้งภาครัฐ และเอกชน ด้วยประสบการณ์การทำงานในด้านนี้มากว่า 15 ปี

 

 

สอบถามรายละเอียดสินค้าเครื่องพ่นหมอก และบริการ พร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้ที่

โทร: 02-811-3898, 094-492-5666, 081-565-1999
อีเมล: info.ismartkool@gmail.com

 https://www.facebook.com/ismartkool/